Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Thắng Cố món ăn xuất hiện tại Sài Gòn

Chiều nay trời Sài Gòn lại mưa giàn giụa, rồi kéo dài rinh rích làm tôi bỗng nhớ quá cái ngày mình đi Tây Bắc được thưởng thức (cách nấu món bò kho ngon nhất những món đặc trưng nơi đây. Một trong những món làm “say lòng” người mê ẩm thực như tôi chính là thắng cố.


Đang ngồi nhớ nhung da diết thì điện thoại reo, chị ơi chiều tối ghé quán em đi, có món mới ngon tuyệt hảo. Tôi hỏi ngay, đặc sản Tây Bắc phải có thắng cố thì chị mới ghé. Nói đùa thôi mà không thể ngờ cô em tôi hét lên, em đang rủ chị tới thưởng thức thắng cố đó. Tôi mừng như bắt được quà.Quán em tôi nho nhỏ,Thịt bò mỹ nhập khẩu xinh xinh nằm trên đường Phan Xích Long, TP.HCM. Tới quán, tôi sà hẳn vào trong bếp chứ không phải chỉ ngồi bên ngoài như lẽ thường. Bởi phải lao vào bếp thì mới có thể “chôm” cách nấu, “lấy điểm” với chồng với con.

Thắng cố ở Sài Gòn theo tôi được biết không nhiều nơi bán.Có người đến giờ vẫn nghĩ thắng cố chỉ nấu bằng ruột của ngựa hay bò, trâu nên ngại ăn. Có cô bạn tôi còn thắc mắc có phải nấu bằng “của quý” của con ngựa hay bò đực không…Rất nhiều người bảo không dám ăn vì cái mùi của “lục phủ ngũ tạng” nghe sợ lắm thực phẩm nhập khẩu. Vì những lời đồn như vậy mà đa phần bạn bè tôi dù đến Tây Bắc rồi vẫn ngại ăn. Tuy nhiên, thắng cố của thời hiện tại tôi thưởng thức khác hơn nhiều và ăn một lần đều nhớ mãi. Thật ra mùi đặc trưng của thắng cố không phải từ nội tạng của ngựa mà mà do các loại gia vị của nó khá “nặng mùi”. Vậy nên khi nấu cho gia đình, bạn chỉ cần giảm lại gia vị là món thắng cố sẽ dễ ăn ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét